Uống nước một cách khoa học giúp bạn tươi tắn hơn mỗi ngày

Thứ ba - 14/06/2022 11:01
Nhiều người cho rằng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là đủ, tuy nhiên không hoàn toàn là như vậy. Việc uống nước khoa học, đúng thời điểm, đúng lượng nước mà cơ thể cần sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Cùng theo dõi bài viết để tạo cho mình thói quen uống nước khoa học nhé.
Phần lớn cơ thể ta là nước, vì vậy việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ uống đối phó bằng cách uống đủ nước trong một lần thì đó là sai lầm to của bạn.
Uống nước một cách khoa học giúp bạn tươi tắn hơn mỗi ngày

Việc nạp một lượng nước quá lớn vào cơ thể một lúc sẽ khiến thận của bạn làm việc như một “cổ máy” – điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Theo y học Hindu truyền thống (Ayurveda) cho thấy việc uống nước ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
Nước tồn tại trong cơ thể ở dạng huyết tương, tế bào chất, nước bọt, dịch ở mũi,... dễ nhận thấy nhất là ở mồ hôi và nước tiểu. Do đó, nước rất cần thiết cho sự hấp thụ dưỡng chất và duy trì sự sống còn, không có nước các tế bào không thể tồn tại.
Theo phương pháp Ayurvedic hướng dẫn ta uống nước đúng cách mang lại nhiều sức khỏe mỗi ngày như sau:
Nên ngồi uống nước thay vì đứng: Bằng cách ngồi và uống nước, cơ bắp và hệ thần kinh của bạn thoải mái hơn nhiều và giúp các dây thần kinh tiêu hóa thức ăn và các chất lỏng khác một cách dễ dàng. Thận của bạn cũng tăng tốc quá trình lọc khi ngồi.
Uống nước một cách khoa học giúp bạn tươi tắn hơn mỗi ngày

Uống từng ngụm nhỏ thay vì cùng một lúc: việc này sẽ giúp nước thẩm thấu toàn bộ qua thành tế bào thay vì uống nhiều nước một hơi.
Nhận biết cơ thể đang thiếu nước: không nên để cảm thấy khát rồi mới uống nước, lúc này cơ thể của bạn đã thiếu nước một cách trầm trọng.
Uống nước vào buổi sáng: Theo Ayurveda, uống nước vào buổi sáng là thói quen tốt cần phải duy trì. Uống nước vào mỗi sáng giúp lọc bỏ đi những độc tố bên trong cơ thể và làm sạch đường ruột, giúp việc ăn uống ngon miệng hơn.
 
Uống nước một cách khoa học giúp bạn tươi tắn hơn mỗi ngày

Uống nước ấm thay vì nước lạnh: tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài ra, nước ấm giữ cho hệ thống thần kinh của bạn khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo tích tụ xung quanh. Nước ấm đặc biệt có lợi cho tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm đông cứng dầu trong thực phẩm tiêu thụ.
Sau đâu là những thời điểm uống nước lý tưởng trong ngày mà bạn cần biết:
  • 1 cốc nước ngay sau khi thức dậy để cấp nước cho cơ thể, đánh thức các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả.
  • 1 cốc vào khoảng 9h sáng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
  • 1 cốc 30 phút trước mỗi bữa ăn để kích thích tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Việc uống nước trước bữa ăn cũng là biện pháp giảm cân hiệu quả, làm giảm cảm giác thèm ăn.
  • 1 cốc nước vào lúc 15h để tiếp tục cung cấp độ ẩm cho cơ thể.
  • 1 cốc nước trước khi tắm để kích thích lưu thông máu, giảm huyết áp, tránh nguy cơ đột quỵ.
  • 1 cốc nước trước khi đi ngủ để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào.
Uống nước một cách khoa học giúp bạn tươi tắn hơn mỗi ngày

Khi bạn hình thành thói quen uống nước đúng cách mỗi ngày. Vào bắt đầu theo dõi sự thay đổi trong cơ thể bạn. Trong 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả cơ thể bạn thay đổi một cách rõ rệt. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy bạn cảm thấy bớt mệt mỏi vào buổi sáng và có nhiều năng lượng hơn suốt cả ngày. Đó là những lợi ích mà bạn có thể nhận được khi đã biết cách uống nước đúng cách mỗi ngày.
 

Tác giả: nhipbuoc

Nguồn tin: karofi.com

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay68
  • Tháng hiện tại1,899
  • Tổng lượt truy cập5,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây